TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phú Xuân mừng lễ hai Thánh Phêrô - Phaolô

Thứ tư - 28/06/2023 22:07 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh |   296
Tối ngày 28/6 vào lúc 18g00 tại Giáo xứ Phú Xuân mừng trọng thể lễ kính hai Thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô.

THÁNH LỄ MỪNG THÁNH PHÊ-RÔ VÀ PHAO-LÔ TÔNG ĐỒ

PX 290623d

 

Tối ngày 28/6 vào lúc 18g00 tại Giáo xứ Phú Xuân mừng trọng thể lễ kính hai Thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô.

Mừng kính hai Thánh hôm nay cũng là Quan Thầy của Cha Quản xứ Phao-lô cùng hai Giáo Xóm Phê-rô và Phao-lô và các Ông, các anh em chọn hai đấng làm bổn mạng.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ chia sẻ với cộng đoàn về cuộc đời của hai vị Thánh chính là hai trụ cột của Hội thánh. 

- Thánh Phê-rô trước kia là một ngư phủ, một người chẳng mấy nổi bật về xuất thân. Nhưng chính Chúa đã chọn Ngài, một con người có tính cách kiên trì, mạnh mẽ được tôi luyện giữa nắng mưa biển cả. Dù đã có lúc yếu đuối chối bỏ Chúa trước lúc Chúa chịu nạn nhưng Ngài đã ăn năn sám hối vượt qua mặc cảm tội lỗi trở về với Chúa với lời tuyên xưng mạnh mẽ: “Thầy biết mọi sự - Thầy biết con yêu mến Thầy.” 

Chúa Giêsu đã trao cho Ngài sứ mạng mới là chăn dắt đoàn chiên của Chúa. Ngài là vị Giáo Hoàng đầu tiên của Giáo Hội, đã trở thành một “kẻ chài lưới người”, người là nền tảng Đức Tin của Giáo Hội được nên bền vững cho đến ngày nay. 

- Thánh Phao-lô trái ngược lại với Thánh Phê-rô về xuất thân và có học vấn, Ngài là một người tài giỏi, nhiệt thành, nhưng chính sự nhiệt thành quá, Ngài đã đi lệch con đường khác và đã từng bắt bớ đạo Chúa Ki-tô thuở sơ khai. Chúa Giêsu Phục Sinh đã dùng Ngài như một khí cụ, sử dụng sự nhiệt thành của Ngài, quay trở lại 180° đi đúng con đường mới, bằng một luồng sáng đã quật ngã ngài ngã ngựa trên đường đi Đa-mát và mở mắt hướng dẫn Ngài đi theo con đường mà Chúa muốn. Sau này, Ngài đã dùng sự nhiệt thành để rao giảng Tin Mừng qua 4 chuyến hành trình truyền giáo lớn và là chứng nhân làm gương sáng đức tin cho đạo thánh.

Nguyện xin hai đấng, nhờ lời chuyển cầu của các Ngài, xin Chúa ban muôn ơn lành trên Cha Quản xứ chúng con, cùng các gia đình trong hai giáo xóm Phê-rô, Phao-lô cũng như các Ông, các anh em nhận các vị làm bổn mạng. Noi gương các Thánh nhân sẵn sàng làm chứng nhân đức tin, mọi nơi mọi lúc trong cuộc sống của mỗi người chúng con.

 

 

 

 

Jos. Trường Sanh
Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây