TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trại hè Thiếu Nhi Giáo xứ Vinh Quang -2023

Thứ tư - 28/06/2023 20:50 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   5341
Đến hẹn lại lên, sáng ngày thứ Ba 27.06.2023 tại sân vận động Hoa Viên Đất Thánh của Giáo xứ, Trại hè Thiếu Nhi Giáo xứ Vinh Quang được tổ chức với chủ đề: “Thiếu Nhi Hiệp Hành”.

TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ VINH QUANG 2023
 

 

Hàng năm, cứ mỗi dịp hè về, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí và các anh chị Giáo lý viên thường tổ chức trại hè cho các em Thiếu Nhi trong Giáo xứ. Đây là một truyền thông tốt đẹp và ý nghĩa.

Đến hẹn lại lên, sáng ngày thứ Ba 27.06.2023 tại sân vận động Hoa Viên Đất Thánh của Giáo xứ, Trại hè Thiếu Nhi Giáo xứ Vinh Quang được tổ chức với chủ đề: “Thiếu Nhi Hiệp Hành”.

Tham dự trại hè năm nay có hơn 250 trại sinh của 3 lớp Giáo lý: Thêm Sức 3, Kinh Thánh 1, Kinh Thánh 2 và tất cả các anh chị Giáo lý viên.

Đúng 7g30 sáng 27.06.2023 lễ khai mạc trại hè được diễn ra rất long trọng với sự hiện diện của Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Soeurs, Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ, đại diện các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ, ngoài ra còn có sự hiện diện của quý cấp chính quyền phường Bình Tân và Thị xã Buôn Hồ.

Anh Phê-rô Cao Văn Hải – Trại trưởng – gửi lời chào đến quý Cha, quý Soeurs, quý Chức và đại diện chính quyền địa phương đến tham dự lễ khai mạc, đồng thời còn nói lên ý nghĩa của trại hè năm nay.

Sau đó, ông Giu-se Nguyễn Vinh – chủ tịch Hội đồng Giáo xứ - đã có những tâm tình chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến các anh chị Huynh trưởng và Giáo lý viên đã nỗ lực, hi sinh để tổ chức trại hè cho các em.

Em Maria Nguyễn Tú Quyên – đại diện các em trại sinh – thay mặt cho tất cả trại sinh đã tuyên hứa tuân thủ nội quy của trại hè trước sự chứng kiến của quý Cha và quý vị đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Để kết thúc lễ khai mạc, Cha Quản xứ Giu-se Đỗ Minh Hiển ban huấn từ và tuyên bố khai mạc. Trong lời huấn từ Cha nói: “… Đây là một truyền thống tốt đẹp của Giáo xứ và của Giới Thiếu Nhi Giáo xứ Vinh Quang, trại hè mang nhiều ý nghĩa: thứ nhất là thời gian chúng ta ra khỏi đời sống gia đình để sống gia đình mới. Gia đình mới đó là gia đình của giới Thiếu Nhi Công giáo. Khi chúng con cùng học tập vui chơi với nhau, cùng sinh hoạt, ăn uống với nhau, một gia đình mà mỗi người cùng góp phần vào đó, để chúng ta tạo ra sức mạnh để làm tròn bổn phận hiệp hành của giới Thiếu Nhi.

Thứ hai, lúc nãy sau giây phút chào cờ, có khoảng thời gian lặng để chúng ta nhớ đến và biết ơn các anh chị Giáo lý viên và nay đã qua đời. Chúng ta cũng nhớ tới các bạn của mình đã qua đời và quý ông bà anh và anh chị em đã qua đời đang yên nghỉ nơi đây luôn dõi bước và đồng hành với các con, các con cũng nhớ tới và cầu nguyện cho các ngài.

Thứ ba, đó là tinh thần hiệp hành, đó là chúng ta cùng làm với Đức Giê-su qua Giáo hội, mà hôm nay qua sự hiện diện của quý Cha, quý Soeurs, quý Thường vụ Hội đồng Giáo xứ và quý cấp chính quyền, Ban chấp hành các Giới luôn luôn đồng hành với chúng con, để chúng con có được một sân chơi đầy ý nghĩa. Không phải là niềm vui bên ngoài, mà là niềm vui bên ngoài thật sự trở thành động lực để chúng con sống xứng đáng người Thiếu Nhi Công giáo, người Ki-tô Hữu và người công dân tốt. Đó là tâm tình Cha muốn gửi đến chúng con, Cha cũng cảm ơn tất cả chúng con, khi chúng con được hiệp hành với Giáo hội, đó là một niềm tự hào. Cha mong chúng con tận dụng những cơ hội đó để phát huy bản thân và con người Ki-tô Hữu của chúng ta.

Và giờ đây, Cha tuyên bố khai mạc trại hè 2023: “Thiếu Nhi Hiệp Hành” của Giáo xứ Vinh Quang.”

Sau lễ khai mạc, trại hè 2023 bước vào chương trình sinh hoạt, vui chơi và học hỏi theo chương trình đã được Ban tổ chức chuẩn bị.

19g tối 27.06.2023, quanh lửa trại các em trại sinh cùng hát hò, nhảy múa và cùng chung vui trong chương trình văn nghệ do các đội trình diễn. Mặc dù lúc 15g chiều trời đổ mưa thật lớn làm gián đoạn một số sinh hoạt, nhưng các em đã có một đêm lửa trại thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Sau 2 ngày cùng sống, cùng học hỏi, vui chơi và đầy ắp những kỷ niệm, 16g00 ngày 28.06.2023, trại hè “Thiếu Nhi Hiệp Hành” 2023 đã kết thúc trong bình an và tốt đẹp.

Ước mong sau 2 ngày trại hè, các em biết ghi nhớ những điều đã học hỏi và biết sống xứng đáng là người Ki-tô Hữu và là người Thiếu Nhi Công giáo.

Cảm ơn các anh chị Huynh trưởng và Giáo lý viên đã góp phần tổ chức trại hè cho cho các em. Chúc các em có một đêm ngon giấc với những giấc mơ đẹp.

Hẹn gặp lại Trại hè 2024.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây