TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ an táng cha Gioan Baoixita Hồ Sĩ Cai

Thứ tư - 05/05/2021 00:11 |   557
Thánh lễ an táng cha Gioan Baoixita Hồ Sĩ Cai

Thánh lễ an táng thi hài cha Gioan Baoixita Hồ Sĩ Cai

Sáng nay, lúc 8g00 ngày 12. 03. 2013, tại Nhà nguyện TGM Banmêthuột, ĐGM Vinh Sơn, Giám mục GP. Banmêthuột, đã chủ tế thánh lễ cuối cùng của cha già GB. Hồ Sĩ Cai. Có khoảng 100 linh mục trong và ngoài Giáo phận  cùng đồng tế với ngài.
Mở đầu thánh lễ, ĐGM Giáo phận đã sơ lược lại cuộc đời linh mục của cha cố Gioan Baotixita Hồ Sĩ Cai. Một cuộc đời tận hiến hết mình vì đoàn chiên. Cuộc đời của  người mục tử mẫu mực, đơn sơ, khó nghèo. Suốt 57 năm linh mục, đi bất cứ nơi đâu cha Gioan Baotixita cũng luôn phục vụ đoàn chiên được trao phó với tấm lòng hiền hậu và nhiệt thành theo khả năng của mình. Cha đã để lại  những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều tín hữu trong Giáo phận. Đặc biệt hai ngôi thánh đường giáo xứ Vinh Hòa và Vinh Phước còn ghi đậm những cố gắng của cha. Dẫu cho tuổi già sức yếu, ngài vẫn luôn chu toàn trách nhiệm của người linh mục trong đời sống cầu nguyện, viếng Chúa và dâng thánh lễ.
ĐGM cho biết, tối thứ bẩy 09. 03 vừa qua, ĐGM đến thăm, ngài vẫn còn nói chuyện rất tỉnh táo, dẫu cho sức khỏe đã giảm sút rõ rệt. Lúc 03g00 sáng Chúa nhật 10. 03, ngài còn tỉnh…đến 04g00 ngài đã âm thầm về với Chúa một cách nhẹ nhàng, như ngọn đèn cạn dầu từ từ lịm tắt trong bình an….

Sau bài Tin Mừng, cha Augustinô Hoàng Đức Toàn đã chia sẻ về “ Cái chết của linh mục và cái chết của giáo dân có gì khác nhau?” - Trước cái chết của Cha Già Gioan Baotixita, và trong lễ an táng cầu nguyện cho ngài hôm nay, tôi xin chia sẻ với anh chị em suy ngẫm về câu hỏi: “Cái chết của linh mục (Gm) và cái chết của giáo dân có gì khác nhau không?” Câu trả lời vắn tắt sẽ là “có giống mà cũng có khác”. Trong những cái giống và khác, có những điều rất dễ nhận ra, ai cũng nhìn thấy, có những điều chỉ nhìn thấy nhờ cặp mắt đức tin. … (XIN XEM BÀI GIẢNG )

Sau thánh lễ an táng, Linh mục Tổng Đại diện Đaminh Hà Duy Khâm đã thay mặt cho toàn thể cộng đoàn nói lời giã biệt Cha Già Gioan Baotixita  (Xin xem bài giã biệt)

Trước nghi thức từ biệt, Linh mục Giuse Hồ Sĩ Hữu, đại diện gia đình tang quyến đọc lời cảm tạ  (Xin xem lời cảm tạ)

Thánh lễ kết thúc, ĐGM và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã tiễn đưa linh cữu Cha già Gioan  Baotixita đến nơi an nghỉ giữa lòng Đất Mẹ.

Ánh nắng xuyên qua những rặng dương liễu như sưởi ấm những tâm hồn đang thương nhớ người Cha Già thân yêu, người đã một đời tận hiến cho Chúa để phục vụ đoàn chiên, nay sẵn sàng hân hoan thân thưa với Chúa : “ Lạy Chúa, Này con đây”.

(xin xem hình dưới đây) :

1. HÌNH THÁNH LỄ AN TÁNG

2. CÁC THÁNH LỄ NGÀY 11. 03 & HÌNH NGHI THỨC NHẬP QUAN

3. TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ THÁNH TÂM

 

ANH THƯ
 

Như tin đã đưa, Linh mục GB. Hồ Sĩ Cai đã an nghỉ trong Chúa lúc 04g00 Chúa nhật, ngày 10 tháng 3 năm 2013, tại Toà Giám mục Banmêthuột. Hưởng thọ 91 tuổi, với 57 năm đời Linh mục

Nghi thức khâm liệm do cha Giuse Trần Văn Phúc cử hành lúc 20g00 Chúa nhật, ngày 10. 3. 2013, tại Nhà khách Tòa Giám mục Banmêthuột, trước sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục  Giáo phận Banmêthuột, quí cha trong TGM, thân nhân linh tông huyết tộc của Cha Cố, quí Tu sĩ nam nữ, Ứng sinh, Thanh tuyển sinh, và đông đảo giáo dân.
Sáng ngày 11. 03. 2013, sau thánh lễ 5g00, khi trời vừa rạng sáng, ĐGM Vinh Sơn, quí cha và toàn thể cộng đoàn rước linh cửu Cha Cố  GB.từ Nhà khách về Nhà nguyện Tòa Giám Mục.


Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố sẽ được cử hành suốt ngày hôm nay 11. 03 tại Nhà nguyện TGM, từ 06g00 đến 20g30 do các cha trong TGM, và đặc biệt các Giáo xứ : Vinh An,  Vinh Phước, Vinh Hương, Nam Thiên, Vinh Hòa, Mẫu Tâm và Hội Legio Mariae.
Thánh lễ an táng sẽ do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế lúc 08g00 thứ Ba, ngày 12. 3. 2013 tại Nhà nguyện Tòa Giám Mục.
Linh cửu của Cha Cố sẽ được an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm, thuộc Hạt Đaklak I,  Ban Mê Thuột

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây