TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Lễ an táng của Cha Antôn Đỗ Văn Tài

Thứ tư - 05/05/2021 00:06 |   608
Thánh Lễ an táng của Cha Antôn Đỗ Văn Tài

Thánh Lễ an táng của Cha cố Antôn Đỗ Văn Tài

Vào lúc 17g30 ngày  27/2/2013 Linh cữu của Cha An tôn Đỗ Văn Tài đã được Giáo xứ Tân Hòa tiễn đưa một cách trang trọng từ Nhà thờ Tân Hòa  đến Nhà thờ Giáo xứ mẹ Vinh Hòa. Một sự chuyển giao thật trọn vẹn nghĩa tình -đáp lại sự mong ước của Cha cố An tôn. Nghi thức đã kết thúc bằng Thánh lễ cầu nguyện với sự tham dự của cả 2 Giáo xứ Vinh Hòa – Tân Hòa.

Lúc 8g30 giờ sáng hôm nay 28/02, Đức Cha Vinh sơn ,Giám mục Giáo phận BMT đã đến Vinh Hòa chủ sự Thánh lễ an táng Cha cố An tôn cùng Đức Ông Đa minh Hà Duy Khâm và 80 Linh mục trong và ngoài Giáo phận.
Tham dự thánh lễ còn có các phó tế, các dòng tu, các tu sĩ nam nữ, Giáo xứ Tân Hòa và rất nhiều bà con giáo dân của các Giáo xứ ngài đã phục vụ như Thánh Tâm, Đông Sơn, Giang Sơn, Phú Long, Tình Thương, Kim Mai …

Trước Thánh Lễ, Đức Cha Vinh Sơn đã kêu gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cùng Thiên Chúa cho Cha cố An tôn. Một Linh mục với 79 tuổi đời, 47 năm Linh mục và đã nhiệt thành chu toàn trách nhiệm phục vụ  42 năm dài cho nhiều Giáo xứ thuộc Giáo phận Banmêthuột. 5 năm hưu dưỡng cuối đời, tuy bệnh tật nhưng Cha cố vẫn luôn vui tươi chấp nhận, phó thác với cuộc sống mẫu mực, đơn sơ, khó nghèo cho đến ngày Chúa gọi về. 

Cuối thánh Lễ, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế Hạt trưởng Daklak 1 đại diện Linh mục đoàn đã chia sẻ sự mất mát với Linh tông huyết tộc của Cha cố An tôn. Tiếp đến Cha trình bày tâm tình luyến tiếc, thương mến đến người anh em Linh mục hôm nay đã hoàn thành sứ mạng với lời cầu chúc:Xin Cha hãy lên đường bình an trong Đức Kitô.

Lúc 10g30 mặc dù trời nắng găt, Đức Cha Vinh Sơn, Đức Ông Đa minh và Linh mục đoàn đã đưa tiễn và hiện diện cùng giáo dân tại nghĩa trang đẻ chia sẻ đoạn cuối cuộc hành trình của Cha cố An tôn. Cha Giuse Trịnh Văn Hân, Hạt trưởng hạt DakLak 2, Chính xứ GX. Vinh Hòa và cha phó xứ Phêrô Trần Thanh Trực đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Mọi người đã ngậm ngùi đưa Cha cố Antôn ra đi về miền đất mới.

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)


Hạt Sương Nguyên
 

Hình ảnh Nghi thức tẩm liệm Linh mục Antôn Đỗ Văn Tài

Như tin đã đưa, Linh mục Antôn Đỗ Văn Tài đã được Chúa gọi về lúc 5g50 thứ Ba, ngày 26.02.2013, tại Bệnh viện Thiện Hạnh, TP. Buôn Ma Thuột. Sau đó, Cha Cố đã được đưa về nhà Hưu thuộc Giáo xứ Tân Hòa. Vào lúc 10g00, Cha Giuse Phùng Quốc Hiếu, quản xứ Tân Hòa đã chủ sự nghi thức tẩm liệm và đưa linh cữu Cha Cố về quàn tại Nhà thờ Tân Hòa.

Đến viếng và tham dự nghi thức tẩm liệm, có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận; Cha Giuse Trịnh Văn Hân, Quản Hạt Daklak 2, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý Ban thường vụ HĐGX và đông đảo giáo dân quanh vùng.

Theo chương trình tang lễ, Thánh lễ an táng sẽ do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự vào lúc 08g30, thứ Năm, ngày 28.02.2013, tại Nhà thờ Vinh Hòa. Sau đó an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Vinh Hòa – Ban Mê Thuột.

Xin mời xem hình ảnh TẠI ĐÂY

Ảnh của LONG VƯƠNG - GX Tân Hòa

Ban VHTT-GP.BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây