TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Vọng Phục Sinh -2013

Thứ tư - 05/05/2021 00:34 |   632
Thánh lễ Vọng Phục Sinh -2013

ĐGM Vinh Sơn cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ chính tòa BMT

Lúc 21g00 ngày 30 .03. 2013, tại nhà thờ chính tòa BMT, ĐGM Vinh Sơn long trọng cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh trước đài Đức Mẹ. Cùng đồng tế với ĐGM có cha Tổng Đại diện Đaminh, linh mục Nicolas Lưu Nhất Tâm. Đêm Canh Thức mừng Chúa sống lại có các tu sĩ nam nữ và rất đông đảo tín hữu tham dự, trong không khí mát dịu sau một ngày nắng nóng.


Đêm nay Hội Thánh cử hành đêm Canh Thức Vượt Qua, là để kính nhớ  Đêm Thánh Chúa sống lại, lễ Vọng Phục Sinh đánh dấu giai đoạn kết thúc việc giáo dân 40 ngày chay tịnh. Đây là đêm mà Đức Giêsu Kitô đã phá xiềng xích tội lỗi, chiến thắng sự chết, đem lại sự sống đích thực, và quyền làm con Thiên Chúa cho nhân loại.

ĐGM LÀM PHÉP LỬA VÀ ĐỐT NẾN PS.

Nghi lễ vọng Phục Sinh gồm 4 phần :
1) ĐGM làm phép lửa mới, thắp và công bố nến Phục Sinh
2) Phụng vụ Lời Chúa
3) ĐGM làm phép nước. Cộng đoàn tuyên xưng đức tin, từ bỏ tà thần.
4) Phụng vụ Thánh Thể.

Lm. Nicolas hát Exsultet

ĐGM cất cao lời ca Vinh Danh Thiên Chúa trên các tầng trời..., một hồi chuông vang lên dồn dập, ngân dài trong đêm thanh vắng, cộng đoàn tiếp lời tung hô hát mừng Chúa Kitô chiến thắng sự chết, phục sinh khải hoàn.

Sau 9 bài đọc, ĐGM chia sẻ : Vì năm nay là năm Đức Tin, nên chúng ta dành thời gian khá lâu để nghe tất cả 9 bài đọc trong phần phụng vụ Lời Chúa. Những điều Chúa nói trong Cựu Ước và Tân Ước đều đụng đến tai chúng ta. Thiên Chúa muốn làm cho chúng ta hiểu những sự kiện vĩ đại…
Chúng ta dự phần vào trong sự phục sinh của Đức Kitô. Quyền năng của Thiên Chúa cũng làm cho chúng ta được trở nên những con người mới. Làm con người mới, nghĩa là không còn làm nô lệ cho tội lỗi, nghĩa là sống trong sự tự do mới, đó là sống với Đức Kitô. Trong khi sống tâm tình mùa chay, chúng ta thấy được con đường hướng chúng chúng ta tìm lại được sự tự do mà Đức Kitô đã ban tặng. Đối với tất cả chúng ta, đêm canh thức Phục Sinh, với những bài đọc và những nghi thức, phải là một lễ hội khẳng định sự tự do được đón nhận từ bí tích rửa tội. Thánh Phaolô nói : “Một khi Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, thì không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng có quyền chi đối với Người. Người đã chết là chết với tội lỗi, và một lần là đủ. Nay Người sống, là sống cho Thiên Chúa. Anh em cũng vậy, hãy coi mình như đã chết với tội lỗi, nhưng nay lại sống cho Thiên Chúa, trong Đức Giêsu Kitô”
(Rm 6, 9-11). (XIN XEM BÀI GIẢNG )

Trước khi ban phép lành, ĐGM thân ái chúc toàn thể cộng đoàn dân Chúa tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa Kitô Phục Sinh.
Thánh lễ vọng Phục Sinh kết thúc lúc 23g30 trong bầu khí trang nghiêm, long trọng và sốt sắng. Giữa không gian thanh tĩnh, mát mẻ của thành phố về đêm, khiến tâm hồn mọi người thực sự  cảm nhận được niềm vui và an bình của Chúa Kitô Phục Sinh. Họ gặp gỡ, vui vẻ chúc nhau niềm vui và bình an của Chúa Kitô Phục Sinh trong ngày đại lễ.

ANH THƯ

(XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây