TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa Tĩnh huấn Thừa Tác viên -2013

Thứ tư - 05/05/2021 00:37 |   560
Khóa Tĩnh huấn Thừa Tác viên -2013

Khóa Tĩnh huấn Thừa Tác viên Giáo phận Banmêthuột

Sáng ngày 17. 04. 2013, tại nhà thờ chính tòa Banmêthuột, Ban Phụng tự giáo phận đã tổ chức khóa tĩnh huấn dành cho các Ban Phụng vụ và Thừa Tác viên ngoại thương cho rước lễ  các giáo xứ và giáo họ biệt lập. Gần 950 thừa tác viên từ 87 giáo xứ trong giáo phận, đã qui tụ về đây để cùng nhau học hỏi về tầm quan trọng của cử hành phụng vụ trong đời sống Giáo Hội và vai trò của thừa tác viên với chủ đề : “ Ai đến với Tôi không hề phải đói, Ai tin vào Tôi chẳng khát bao giờ” (Ga 6, 35).

Lm. Trưởng Ban Phụng tự đọc diễn văn chào mừng


Đúng 8g00 toàn thể thừa tác viên vui mừng chào đón Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận Banmêthuột, cha Tổng Đại diện và quí cha trong Ban Phụng tự và quí cha hạt Quảng Đức. ĐGM bày tỏ niềm vui khi được gặp gỡ các thừa tác viên. Niềm mong ước của ngài khi về nhận Giáo phận Banmêthuột là được gặp gỡ mọi thành phần, từng đoàn thể trong Giáo phận.

Lm. Gioan Bùi Quang Đạo đang thuyết trình


Sau khi ĐGM tuyên bố khai mạc ngày tĩnh huấn, bài thuyết trình đầu tiên do cha Gioan Bùi Quang Đạo, Trưởng Ban Phụng tự chia sẻ với 2 đề tài “ tầm quan trọng của phụng vụ trong đời sống của Giáo Hội” – “ Thừa tác viên là ai?”

Từ 09g45 đến 10g45 : Cha FX. Nguyễn Kim Long, Phó Ban Phụng Tự, thuyết trình đề tài : “Mục vụ Ba bí tích Ktô giáo”. Ngoài những bài thuyết trình, ban tổ chức có những câu đố vui thật hào hứng, khiến mọi người quên đi cái nóng bức ngột ngạt.

Đồng diễn giải lao

Sau đó, là giờ sinh hoạt theo từng giáo hạt và bầu Ban đại diện năm giáo hạt :
Đaklak I gồm các ông :
1. GB. Trần văn Sơn (Trưởng ban)
2. Phêrô Vũ Quang Thiện (Phó ban)
3. Phaolô Nguyễn Quang Trung Thư ký)
Daklak II gồm ;
1. FX. Vũ Châu Thành (Trưởng ban )
2. Giuse Hoàng Giang Sơn (Phó ban)
3. Gioan Phạm Quang Bình (Thư ký)
Quảng Đức I :
1. GB. Nguyễn Văn Tâm (Trưởng ban)
2. Phaolô Nguyễn Hữu Tích (Phó ban)
3. Tađêô Nguyễn Hơn (Thư ký)
Quảng Đức II:
1. Phê rô Mai Văn Giáo (Trưởng ban)
2. Antôn Nguyễn Văn Cường (Phó ban)
3. Giuse Bùi Văn Chí (Thư ký)
Phước Long :
1. Daminh Trần Đình Tha (Trưởng ban)
2. Phê rô Trần Văn Bé (Phó ban)
3. Giuse Đặng Hồng Phấn (Thư ký)
Trước giờ cơm trưa, quí thừa tác viên viếng Chúa Giêsu Thánh Thể do nữ tu Phaolô hướng dẫn.
Đầu giờ chiều là giờ thực hành; "các thừa tác viên  ngoại thường lệ cho rước lễ" do cha GB. Phạm Chính Trực hướng dẫn. Cha FX. Nguyễn Kim Long hướng dẫn thực hành cho quí thừa tác viên trong ban phụng vụ về “ Bí tích Rửa tội và chuẩn bị thánh lễ”
15g15 đến 16g00, ĐGM gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong vai trò thừa tác viên, chỉ dẫn cung cách sống và nhân cách mà người làm thừa tác viên phải thực hiện.


Thánh lễ đồng tế do ĐGM chủ tế, ngài nhấn mạnh vai trò của thừa tác viên phải được thực hiện một cách nghiêm trang sốt sắng, từ người điều khiển ca đoàn, người đọc sách, người lo dọn bàn thờ, người phụ giúp cho rước lễ … tất cả đều góp phần cho buổi lễ được sống động, sốt sắng, giúp cho người tham dự được hưởng nhờ ơn ích của việc cử hành phụng vụ thánh. Qua đó, họ được gặp gỡ Đức Kitô và hiệp thông với anh chị em tín hữu trong tình thân ái.

Đại diện thừa tác viên đọc lời cảm tạ

Cha Trưởng Ban Phụng tự đọc lời cảm tạ


Sau phép lành toàn xá, ĐGM chính thức sai quí thừa tác trở về môi giáo xứ địa phương của mình để giúp cho người tín hữu đón nhận Lời Chúa và làm cho Lời Chúa phát sinh hiệu quả…

(XIN XEM HÌNH PHẦN KHAI MẠC)

Phần Tĩnh huấn

Phần thánh lễ

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây