TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ an táng Cha Phaolô Nguyễn Công Minh

Thứ tư - 05/05/2021 02:40 |   670
Thánh lễ an táng Cha Phaolô Nguyễn Công Minh

THÁNH LỄ AN TÁNG CỐ LINH MỤC PHAOLÔ NGUYỄN CÔNG MINH

Thánh lễ an táng Cha Phaolô Nguyễn Công Minh đã được cử hành vào sáng thứ Hai ngày 05 tháng 8 năm 2013 tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hương trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

8 giờ 30, Đoàn đồng tế từ hội trường nhà giáo lý tiến vào Nhà thờ. Thánh lễ do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh - Giám mục Giáo phận Kon Tum, Đức Ông Đa Minh tổng đại diện, 150 linh mục trong và ngoài giáo phận. Có khoảng 100 nam nữ tu sỹ và hơn 3000 giáo dân khắp nơi về tham dự Thánh lễ.

Sau bài ca nhập lễ, Đức Cha Vinh Sơn nói về tiểu sử Cha Phaolô Nguyễn Công Minh, 55 năm tuổi đời và 18 năm linh mục như một mẫu gương thánh thiện, can đảm vác thập giá theo Chúa mỗi ngày. Tạ ơn Chúa đã gọi ngài về đúng vào thời điểm đẹp nhất của cuộc đời, nhất là sau ca mổ não đầy khó khăn, ngài đã được mọi người yêu thương chăm sóc, từ người thân trong gia tộc đến từng người giáo dân trong giáo xứ Vinh Hương, các bạn bè đồng môn Lê Bảo Tịnh, quý anh em linh mục trong và ngoài nước, và biết bao nhiêu ân nhân khác nữa. Ngài đã cảm nghiệm được niềm vui của người mục tử, sự ngọt ngào của tình yêu dâng hiến. Trong tâm tình yêu mến cha Phaolô, chúng ta cầu xin Chúa đón nhận ngài trong vòng tay yêu thương lân tuất, tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót ngài còn vướng mắc. Cầu xin Chúa trả ơn bội hậu cho tất cả những ai đã hy sinh giúp đỡ ngài trong suốt cuộc đời dâng hiến.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, người bạn linh mục đồng môn, đã nói về sự ra đi đột ngột của Cha Phaolô Nguyễn Công Minh khiến cho mọi người bàng hoàng, đau xót. Cuộc sống và sức khỏe luôn là khao khát của con người, nhưng suốt mười mấy năm mang trong mình căn bệnh parkinson, Cha Phaolô vẫn luôn vui vẻ đón nhận như thánh giá Chúa giao phó. Cuộc đời Cha Phaolô chính là mẫu gương của người mục tử hiền lành, khiêm nhường, phó thác vào sự quan phòng của Chúa, hết lòng hy sinh và yêu mến đoàn chiên. (Nghe bài giảng)

Cuối Thánh lễ, Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm, tổng đại diện, chủ sự nghi thức tiễn biệt. Đức Ông thay mặt linh mục đoàn, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, ứng sinh và công đoàn dân Chúa chào từ biệt Cha Phaolô. Đức Ông nói với Cha Phaolô: “Cuộc lữ hành của Cha đã đến đích chờ mong, còn chúng tôi đang phải tiếp tục chiến đấu. Xin Cha đừng quên cầu nguyện cho chúng tôi, cho Giáo phận Ban Mê Thuột. Xin vĩnh biệt Cha và hẹn ngày tái ngộ trên Nước Trời”.

Ông chủ tịch HĐGX Vinh Hương cám ơn Quý Đức Cha, Đức Ông tổng đại diện, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cấp chính quyền, quý tôn giáo bạn và tất cả mọi người đã đến dâng Thánh lễ cầu nguyện, chia buồn, phúng viếng và tham dự Thánh lễ an táng, tiễn đưa Cha Phaolô về lòng đất mẹ.

Ông Nguyễn Anh Võ, bào huynh của Cha Phaolô, đại diện gia tộc, bày tỏ lòng tri ân cảm tạ Thiên Chúa, cảm tạ hai Đức Giám mục, Đức Ông, quý Cha và cộng đoàn. Không cầm được nước mắt, ông nói: “Xin Chúa mở rộng vòng tay đón nhận em con, Cha Phaolô Nguyễn Công Minh, người tôi tớ hèn mọn của Chúa, xin cho em con sớm được hưởng trọn vẹn Niềm Vui Phục Sinh của Con Chúa, Đức Giêsu Kitô, Đấng mà em con đã ước mong suốt đời phục vụ”.

Trước khi kết lễ, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Cha phó Phaolô Trần Vĩnh Niệm làm quản nhiệm giáo xứ Vinh Hương.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 00. Hai Đức Giám mục, Đức Ông tổng đại diện, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đưa tiễn cha Phaolô Nguyễn Công Minh về nơi an nghỉ. Linh cữu ngài được rước về nghĩa trang giáo xứ Vinh Hương trong nước mắt tiếc thương của bao người. Cha Phaolô Trần Vĩnh Niệm làm phép phần mộ và cử hành nghi thức cuối cùng trước khi hạ huyệt.

Lần lượt hai Đức Cha, Đức Ông tổng đại diện, rồi từng linh mục, tu sĩ, chủng sinh, thân tộc, linh tộc, rồi đến cộng đoàn giáo dân tiến đến huyệt mộ gửi lại cho Cha Phaolô Nguyễn Công Minh mỗi người một nắm cát nhỏ gói trọn tâm tình yêu thương. Hẹn ngày mai gặp nhau nơi quê hương Thiên Quốc, Cha nhé!

Hình ảnh Thánh lễ an táng

VIDEO do BAN VHTT GP thực hiện:

 


 

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây