TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giỗ hai năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức

Thứ tư - 05/05/2021 00:52 |   536
Giỗ hai năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức

Thánh lễ giỗ giáp hai năm Đức cố Giám mục Giuse Nguyễn Tích Đức qua đời

Nhân ngày giáp hai năm Đức cố Giám mục Giuse Nguyễn Tích Đức qua đời (2011-2013), lúc 05g00 sáng thứ Năm, ngày 23. 05. 2013, tại nhà nguyện Tòa Giám mục, linh mục Tổng Đại diện Đaminh Hà Duy Khâm đồng tế cùng với 13 linh mục trong giáo phận, dâng lễ cầu nguyện cho Đức cố Giám mục.
Trước thánh lễ, cha Tổng Đại diện kêu mời cộng đoàn hiệp chung tâm tình cầu nguyện cho Đức cố Giám mục, người đã được Chúa giao trách nhiệm phục vụ đoàn chiên giáo phận BMT, xin Thiên-Chúa-Giàu-Lòng-Xót-Thương đưa Đức cố về hưởng nhan thánh Chúa.

(xin xem hình)


Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng (Ga 14, 1 - 6), linh mục GB. Nguyễn Huy Bắc đã nói về ý nghĩa của sự chết.  Đối với người tin vào Đức Kitô thì “chết” là ngưỡng cửa đi vào cuộc sống viên mãn, bởi chính Ngài là ĐƯỜNGSỰ THẬT và là SỰ SỐNG. Vì thế, cuộc sống hôm nay chỉ là ‘sân ga, bến đợi’, “Chúng ta có một nơi định cư vĩnh viễn trên trời…” (2Cr 5, 1. 6-10)
Điều quan trọng là chúng ta sống như thế nào. Đó là sống công chính và thực hành những việc bác ái yêu thương.
Tuy nhiên, con người bất toàn, không tránh khỏi những lỗi lầm thiếu sót…Vậy chúng ta dâng lễ để tưởng nhớ công trạng người đã khuất, nhưng còn cầu xin Chúa thanh tẩy để xứng đáng với sự thánh thiện của Thiên Chúa.

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây