TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tạ Ơn Kim Khánh Linh Mục

Thứ tư - 05/05/2021 02:20 |   899
Thánh lễ Tạ Ơn Kim Khánh Linh Mục

GP. BMT: THÁNH LỄ TẠ ƠN KIM KHÁNH của BA VỊ MỤC TỬ (1963 -2013)

“Nào ai đếm được sao trời
Để con đếm thử Ơn Người ban cho
Tình yêu hai chữ Tình yêu
Mênh mang câu hát sóng triều biển khơi
(Lm.. Ân Đức )

Lúc 9g45 sáng nay, ngày 25. 07. 2013, tại Nhà Nguyện Tòa Giám mục Ban-Mê-Thuột, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã dâng thánh lễ đồng tế Tạ Ơn Kim Khánh Linh Mục của ba vị mục tử : Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm (31. 05. 1963); cha Giuse Nguyễn Tiến Sự (08. 06. 1963); cha Antôn Vũ Thanh Lịch (13. 08. 1963).


Mở đầu thánh lễ, ĐGM cho biết : Cả ba vị mục tử đáng kính đã nhập Giáo Phận Banmêthuột,  và đã tận tình phục vụ cộng đoàn dân Chúa suốt 50 năm trên miền đất Ban-Mê. Dù phải sống trong hoàn cảnh thuận tiện hay không thuận tiện, các ngài luôn sống đúng với tinh thần của người Linh mục: cùng với Chúa Giêsu dâng mình làm hy tế để thánh hóa chính mình và thế giới, đồng thời dùng tất cả những tài năng Chúa ban để phục vụ Giáo Hội và con người.


ĐGM mời gọi cộng đoàn dân Chúa hiệp lời cầu nguyện cho ba vị Mục tử đáng kính được mọi ơn lành hồn xác, để các ngài luôn sống trong ơn gọi mà các ngài đã chọn lựa và dấn thân suốt cuộc đời. Đồng thời xin Chúa gìn giữ những hoa trái mà các ngài đã khổ công ươm trồng, để đem lại  nhiều lợi ích thiêng liêng cho toàn thể Giáo Phận.


Sau bài Tin Mừng (Mt 11, 25 -30),  “Chúa Giêsu đã tạ ơn Đức Chúa Cha, vì đã mạc khải những mầu nhiện Nước Trời cho những người bé mọn”, linh mục Giuse Bùi Công Chính đã nhấn mạnh đến tinh thần bé nhỏ, đơn sơ của những người dấn thân theo Chúa, như Abraham, Môi-sen trong Cựu Ước, và Phêrô, Phaolô, Giacôbê … các Tông đồ trong Tân Ước. Chính tinh thần đơn sơ, phó thác và nghèo khó, đã làm cho các linh mục bền vững, kiên trì trong sứ vụ, và vượt qua được những gian nan, đau khổ trong suốt 50 năm đời Linhmục. Quả thật, đó là một hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho các ngài. (xin xem bài giảng )

Sau thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế, Quản hạt Daklak I, đại diện Linh mục đoàn, Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, Ứng sinh và toàn thể dân Chúa, đọc lời chúc mừng (Bài chúc mừng), và dâng lên ba vị Mục Tử đáng kính, những đóa hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng chân thành và quý mến của toàn Giáo phận.

Cha Quản hạt Daklak I đọc lời chúc mừng

Đ.Ô. Đaminh đại diện hai Linh mục mừng Kim khánh đọc lời cảm ơn

Buổi chiều các linh mục vẫn tiếp tục học hỏi Giáo lý và Thần học Đức tin đến cuối ngày, và kết thúc tuần Thường Huấn Linh Mục bằng giờ chầu Thánh Thể sốt sắng.

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây