TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Một giờ Chầu Thánh Thể với ĐTC

Thứ tư - 05/05/2021 01:49 |   732
Một giờ Chầu Thánh Thể với ĐTC

GP. BMT: Một giờ Chầu Thánh Thể với Đức Thánh Cha và Giáo Hội hoàn vũ

Hiệp cùng Đức Thánh cha Phanxicô và với tất cả mọi tín hữu trên toàn thế giới, lúc 20g30 ngày 02. 06. 2013, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục  Giáo Phận Banmêthuột, đã chủ sự một giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ Chính tòa.

Lần đầu tiên trong lịch sử Giáo Hội, Đức Thánh Cha, Giám mục  Rôma, cùng với các Giám mục và anh chị em tín hữu khắp năm châu, cử hành Giờ Chầu cùng một thời điểm vào lúc 17g00 tại Rôma (22g00 tại Việt Nam).

Các giáo xứ trong Giáo Phận Banmêthuột đều hiệp nhất  cùng ĐTC và mọi tín hữu trên toàn cầu cử hành giờ chầu với chủ đề “ MỘT CHÚA, MỘT ĐỨC TIN" trong tinh thần hiệp thông thiêng liêng, trong cùng một đức tin, đức cậy, đức mến.

Mặc dù cơn mưa to kéo dài từ 14g30, đến lúc này mưa có giảm, nhưng rất đông người đến tham dự giờ Chầu. Ngoài sự hiện diện của cha Tổng Đại diện, còn có quí cha trong giáo xứ Thánh Tâm, giáo xứ lân cận, quí Tu sĩ, Chủng sinh, Ứng sinh và đông đảo bà con giáo dân xa gần.

Trong giờ Chầu Thánh Thể, ĐGM Vinh Sơn tha thiết cầu nguyện : “…Ngày lễ kính Mình và Máu Chúa hôm nay, toàn thể Giáo Hội chúng con cùng hiệp thông với Đức Thánh Cha cử hành giờ Chầu Thánh Thể trong năm Đức Tin. Đứng trước sứ mạng cao cả mà Chúa đã trao ban cho Giáo Hội, là hướng dẫn con người nhận biết Chúa và bước đi theo con đường của Chúa, đồng thời Giáo Hội cũng hiểu được những giới hạn, những yếu đuối của mọi thành phần dân Chúa, nhất là nơi những người có trách nhiệm trong  Hội Thánh, chúng con chỉ biết chạy đến Chúa là nguồn lực, là nơi nương tựa, là điểm tham chiếu cho ơn gọi và sứ mệnh của chúng con…” (Xin xem phần chia sẻ sau Tin Mừng).

Cộng đoàn giơ cao tay cùng sốt sắng đọc kinh Lậy Cha, như van nài Thiên Chúa đoái thương đến đoàn con đang thao thức mong chờ ơn Ngài tuôn đổ xuống, giờ đây chỉ còn biết cậy trông và phó thác vào lòng Chúa xót thương.

Giờ Chầu Thánh Thể diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây