TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc: Thứ 6 Tuần Thánh

Thứ bảy - 16/04/2022 03:00 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   855
Thứ 6 ngày 15.04.2022 vào lúc 17g30, Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Dũng Lạc cùng nhau TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU.
GX Dũng Lạc: Thứ 6 Tuần Thánh

Thứ 6 Tuần Thánh 2022
TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU

Cùng với Giáo hội toàn cầu, hôm nay thứ 6 ngày 15.04.2022 vào lúc 17g30, Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Dũng Lạc đã có mặt đông đủ trong ngôi Thánh đường thân thương để cùng nhau TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU. Cùng nhau vác Thập giá với Chúa để cảm nhận, cùng tái hiện và cảm nghiệm sự đau đớn nhọc nhằn của Chúa trên đồi Can-vê khi xưa như thế nào.

Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua
Con đường nào Ngài ra pháp trường        
Mão gai nào hằng lên trên trán.      
Lạy Chúa Thánh giá nào Ngài vác trên vai         
Đau thương nào phủ kín tâm tư       
Đường tình đó Ngài dành cho con   

 

Lạy Chúa, xin cho con bước đi với Ngài    
Xin cho con cùng vác với Ngài
Thập giá trên đường đời con đi.       
Lay Chúa, xin cho con đóng Đinh với Ngài         
Xin cho con cùng chết với Ngài        
Để được sống với Ngài vinh Quang…


Chúa ơi! Ngài đã vác thập giá để nêu gương cho nhân loại đang chịu đựng nhiều đau khổ, bất công. Xin giúp cho mỗi người dám can đảm đón nhận thập giá của đời mình, dám cùng nhau vác thập giá, cùng nhau “tìm hiểu tường tận các dấu chỉ của thời đại và giải thích những dấu chỉ ấy dưới ánh sáng Tin Mừng.” (GS, 4). Khi đó, thập giá sẽ là con đường giúp chúng con tiến về quê trời. Xin đừng để chúng con xa lìa thập giá Chúa, đừng để chúng con yêu chuộng những thoải mái của thế gian. Chúng con nguyện vác thập giá cùng với Chúa và với nhau, bởi chính Người đã chọn thập giá để gánh tội thế gian và chịu những đau khổ của chúng con. Chắc Chúa đã cảm thấy nhẹ nhàng hơn một chút khi có người cùng vác đỡ thập giá với mình. Sức nặng của thập giá đúng là nhẹ đi rất nhiều nếu chúng con cùng vác với nhau. Tạ ơn Chúa vì Giáo hội mời gọi hết thảy chúng con bước vào con đường hiệp hành này, để không ai bị loại trừ. Xin cho chúng con lòng can đảm, xả thân và hứng khởi tham gia hành trình này.

Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng con có cơ hội hiệp hành trên 14 chặng đàng thánh giá cùng với Chúa Giêsu và với nhau. Qua những chặng đường này, mong sao mỗi chúng con thêm yêu mến Chúa Giêsu và Hội thánh của Người hơn. Trong tinh thần đó, chúng ta cùng cầu chúc cho nhau có thật nhiều ơn Chúa để tiến bước hành trình trong niềm hạnh phúc. Nếu cùng nhau theo Chúa Giêsu trong đau khổ, thì chúng ta cũng được ở với Người trong vinh quang. Chính nơi đó, Thiên Chúa cho chúng ta nhiều hy vọng, niềm vui, bình an và sự sống.

Sau 14 chặng đường Thánh giá, cộng đoàn sốt sắng tham dự dự nghi thức phụng vụ tưởng niệm cuộc tử nạn của Chúa Giêsu qua bài Tin Mừng (Ga 18, 1 – 19, 42) như một đoạn phim dần hiện ra cảnh Chúa vác Thập giá lên đồi Can-vê, những lần Ngài gục ngã vì mệt nhọc đớn đau và hình ảnh đau đớn khi Chúa bị treo trên thập giá và trút hơi thở cuối cùng… Nỗi đau đớn cùng Chúa hiện trên khuôn mặt mỗi người.

Cha Micae Phạm Vũ Giang Đình đã chia sẻ: “… Vị Vua không ngai vàng, không của cải vật chất, không quân đội, đó là Vua Giêsu, Vua Nazaret, chính vị Vua nhân từ và yêu thương hết thảy mọi người, dám chết cho dân, dám chết và xin tha chết cho kẻ có tội “Xin Cha tha tội cho chúng vì chúng không biết tội chúng làm”…Mỗi khi chúng ta quỳ gối trước Thánh giá là những lúc nhắc chúng ta nhớ tới vị Vua Giêsu về cách hy sinh thân mình để cứu nhân loại như thế nào, và Thánh giá chính là vương quyền của Vua Giesu. Lạy Chúa! Xin Chúa thánh hóa đời sống và tâm hồn chúng con để mỗi chúng con trở nên người con thảo của Người…”

Sau đó, cộng đoàn cùng tham gia nghi thức Tôn vinh Thánh giá Chúa và nghi thức hiệp lễ…

Cuối Thánh lễ, do tình hình phòng chống Covid-19, mọi người tham dự việc tôn vinh Thánh giá Chúa không giống như mọi khi, chỉ cúi mình trước Thánh giá thay cho việc hôn chân Chúa như xưa…

Xin Chúa giúp chúng con nhận ra khuôn mặt của anh chị em mình nơi những người chúng con gặp gỡ, dám giang rộng đôi tay đón nhận nhau trong khi chúng con cùng hướng đến lối sống hiệp hành mà Giáo hội và chính Chúa đang mời gọi chúng con và chúng con luôn nhớ hình ảnh Ngài trên cây Thập giá hôm nay. Xin cho con cùng chết với Ngài…

Lạy Chúa, mũi đồng nào đâm thấu con Tim       
Đinh nhọn nào còn Vương máu đào
Sỉ nhục nào còn ươm trên mắt.         


Lạy Chúa, những bước nào gục ngã đau thương
Bao roi đòn hằn vết thê lương
Đường tình đó Ngài dành cho con.

 












 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây