TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Hòa Bình: Hồng ân Thánh Thể

Chủ nhật - 02/07/2023 23:53 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   405
Hôm nay (02/7/2023), là ngày vui của Giáo xứ Hòa Bình, ngày hạnh phúc của các gia đình và là ngày hồng phúc của 66 em thiếu nhi trong Giáo xứ được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu.

Giáo xứ Hòa Bình: Hồng ân Thánh Thể

 

Hôm nay (02/7/2023), Chúa Nhật XIII Thường Niên năm A là ngày vui của Giáo xứ Hòa Bình, ngày hạnh phúc của các gia đình và là ngày hồng phúc của 66 em thiếu nhi trong Giáo xứ được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu.

Có được hồng ân trọng đại này, là nhờ Ban Giáo lý, Quý Sơ và các anh chị Giáo lý viên đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn các em sống Đạo và giúp các em say mê học hỏi Lời Chúa. Các em đã được hướng dẫn cầu nguyện, xét mình, xưng tội. Cha quản xứ đã ban bí tích Hòa giải cho các em và quý phụ huynh để chuẩn bị tâm hồn trinh trong, xứng đáng đón Chúa ngự vào lòng.

Thánh lễ bắt đầu lúc 16g30, do Cha quản xứ GB. Nguyễn Văn Hậu chủ tế.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, sau các bài đọc (2V 4, 8-11. 14-16a; Rm 6, 3-4. 8-11; Mt 10, 37-42), Cha chủ tế chia sẻ về nét đẹp trong việc đón tiếp. Chính Chúa Giêsu đã nói: “Kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy”. Và Chúa Giêsu nói thêm: Ai giúp đỡ những kẻ bé mọn, dù chỉ là chén nước lã, cũng sẽ được phần thưởng xứng đáng.

Lát nữa đây, 66 em lần đầu tiên được Rước Chúa vào lòng. Xin Thánh Thể Chúa là nguồn mạch ân sủng và tình yêu, nuôi dưỡng chúng con cả phần hồn và phần xác. Xin cho chúng con được ngập tràn trong tình yêu bao la của Chúa và trở nên giống Chúa hơn, mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục qua phần dâng lễ và phụng vụ Thánh Thể. Sau khi được rước Chúa, tâm hồn các em ngập tràn hạnh phúc, các em dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình đơn sơ nhưng thật ý nghĩa:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Hôm nay, lần đầu tiên trong đời chúng con được diễm phúc rước Chúa vào lòng, được Chúa đến viếng thăm và ở lại với chúng con. Chúng con tin: Chúa đang ở trong chúng con và chúng con cũng đang được ở trong Chúa. Ôi! hồng phúc lớn lao quá. Chúng con hết lòng cảm tạ Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Từ hôm nay chúng con được kết hiệp với Chúa qua bí tích Thánh Thể. Vì yêu chúng con, Chúa đã tự hiến mình trở nên của ăn, của uống nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Chúa là nguồn sống, là hạnh phúc của chúng con. Chúng con tôn vinh thờ lạy Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Xin cho chúng con ngày càng yêu mến Chúa hơn, siêng năng tham dự Thánh lễ, và luôn giữ gìn tâm hồn trong trắng để xứng đáng rước Chúa ngự vào tâm  hồn. Xin gìn giữ chúng con luôn hướng về điều tốt, xa lánh việc xấu. Xin tình yêu từ Thánh Thể Chúa trở nên nguồn sức mạnh giúp chúng con chiến đấu với tội lỗi và chiến thắng những cạm bẫy gian manh của ma qu.

Xin Chúa cũng thương chúc lành cho ba mẹ của chúng con, cho những người thân yêu của chúng con. Xin Chúa trả công bội hậu cho những người đã dạy dỗ chúng con trưởng thành trong đời sống đức tin, giúp chúng con ngày hôm nay được rước Chúa. Chúng con tin rằng: Chúa luôn nhận lời chúng con cầu xin, bởi Chúa là Đấng nhân từ, giàu lòng thương xót và hằng lắng nghe lời các trẻ thơ tha thiết nguyện xin.

Chúa ơi, tình Chúa bao dung, 
Xin Ngài luôn mãi ở cùng chúng con.

Trước khi kết lễ, quý vị phụ huynh dâng lên những bó hoa tươi, bày tỏ tấm lòng tri ân Cha quản xứ, Quý , Quý Anh Chị Giáo lý viên. Cám ơn Cộng đoàn đã hiệp ý cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay.

Sau lễ, các em nhận quà trong niềm vui hồng phúc và chụp hình lưu niệm. Cầu chúc cho các em được lớn lên mỗi ngày để càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa với Thiên Chúa và xin Chúa ban cho các em thêm nhiều ân phúc để các em luôn thăng tiến trong đời sống đức tin.

 

Thánh lễ do Cha quản xứ GB. Nguyễn Văn Hậu chủ tế
 

66 em thiếu nhi được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu
 

66 em thiếu nhi được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu
 

dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể
 

dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể
 

những tâm tình đơn sơ của các em sau khi rước Chúa vào lòng
 

quý vị phụ huynh bày tỏ tấm lòng tri ân
 

quý vị phụ huynh dâng lên những bó hoa tươi
 

các em nhận quà trong niềm vui hồng phúc và chụp hình lưu niệm

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây