TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

NT Maria Hoàng Thị Thu Loan -Thánh lễ tạ ơn

Thứ bảy - 01/07/2023 04:50 | Tác giả bài viết: BTT – GX. Công Chính |   372
“Chúa để mắt trông nom người kính sợ Chúa kẻ trông cậy vào lòng Chúa yêu thương”. (Tv 32, 18)

THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN NGÂN KHÁNH KHẤN DÒNG
Nữ tu Maria Hoàng Thị Thu Loan
(1998 – 2023)


“Chúa để mắt trông nom người kính sợ Chúa kẻ trông cậy vào lòng Chúa yêu thương”. (Tv 32, 18)

Sáng nay, thứ 7 ngày 01 tháng 07 năm 2023 tại Thánh đường Giáo xứ Công Chính, Thánh lễ tạ ơn mừng 25 năm khấn dòng của Sr Maria Hoàng Thị Thu Loan do Cha Quản xứ Giuse Vũ Ngọc Toàn chủ tế, cùng các cha đồng tế đã được cử hành trong trang trọng và sốt sắng.

Trước đó, vào sáng thứ 5, ngày 29 tháng 06 năm 2023 tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, Đức Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ - Giám Mục Giáo phận Nha Trang đã dâng Thánh lễ khấn trọn đời cho 26 tân khấn sinh, 14 chị lặp lại lời tuyên khấn nhân dịp kỷ niệm Ngân Khánh, một chị mừng Kim Khánh và một chị mừng Ngọc Khánh khấn Dòng…

 


Nữ tu Maria Hoàng Thị Thu Loan là con của Bà cố Lan thuộc Liên gia 3 – Giáo xứ Công Chính, Soeur cũng là một trong số ít những người con đầu tiên của Giáo xứ Công Chính dâng mình cho Chúa qua đời sống dâng hiến. Sr Maria đã lãnh nhận hồng ân tiên khấn trong Hội dòng Mến Thánh Giá Nha Trang năm 1998. Sau 25 năm hiến dâng cuộc đời cho Chúa, và 30 năm trên hành trình ơn gọi, hôm nay Sr Maria đã hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa với niềm vui hồng ân ngân khánh tại giáo xứ quê hương. Mừng ngân khánh khấn dòng là mốc thời gian đặc biệt để Sr Maria dừng lại và nhìn về quá khứ trong niềm tri ân, cảm tạ và ngẫm suy về những điều kỳ diệu Chúa đã làm. Đây cũng là một điểm dừng rất đẹp trong đời dâng hiến để chính soeur biết nhìn về tương lai với một tâm hồn tự do, khôn ngoan và khiêm tốn hơn.

Mừng kỷ niệm 25 năm khấn dòng, là giây phút quan trọng của cuộc đời dâng hiến – là cột mốc trên đường ơn gọi và cũng là một thời gian để vui mừng và tạ ơn “Người nông dân tạ ơn Đấng Tạo Hóa vì được mùa”.

Thánh lễ tạ ơn bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng cùng sự hiện diện đông đảo quý cha khách mời, các cha – là những người con của giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân ân nhân, bạn hữu, quý khách xa gần cùng cộng đoàn tín hữu quê hương Giáo xứ Công Chính.

 


Đáp lại tình cảm của hết thảy mọi người, trước khi kết thúc Thánh lễ, soeur Maria đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng chia sẻ tâm tình tri ân tới Cha quản xứ; đồng thời cám ơn quý cha đồng tế, quý khách, các đoàn thể trong giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác, giúp đỡ và hiện diện hôm nay để việc đón tiếp và Thánh lễ được tổ chức tốt đẹp. Đồng thời soeur cũng bày tỏ tâm tình tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục sự nâng đỡ, hy sinh đầy tình yêu thương của mẹ, của các em trong gia đình; những lời cầu nguyện với bao tấm lòng quảng đại và sự chia sẻ chân thành của tất cả mọi người đã giúp đỡ soeur Maria trong thời gian qua.

Trải qua hành trình 25 năm trong cuộc đời thánh hiến, nữ tu Maria Hoàng Thị Thu Loan cảm nghiệm cách rõ ràng ân sủng tình yêu qua những chông chênh trong lời thề hứa của mình, nhưng dầu sao đi nữa Thiên Chúa vẫn làm cho nó nên trung kiên và bền vững. 25 năm đối với Thiên Chúa vĩnh hằng chẳng là bao, nhưng đối với đời người lại là cả một quãng đường dài.

25 năm một hành trình,… ước gì niềm vui và ân thánh trong ngày hôm nay sẽ là động lực giúp Sr Maria vững vàng tiến bước trong hành trình theo Chúa và trong sứ mạng phục vụ Giáo hội. Nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu tuôn đổ hồng ân trên Sr Maria để soeur luôn trung thành yêu Chúa đến cùng và yêu mến Thánh giá mà soeur đã chọn và sống cùng Hội dòng.

Hai lăm năm
Ôi tình yêu làm sao mong kể hết
Cả thăng trầm lúc hạnh phúc dâng cao
Cả gợn sóng cũng như khi vấp ngã
Chúa thương tình vẫn ấp ủ chở che…

(Trích MỘT ĐỜI HỒNG ÂN - Bedangam-Ane, FMI).

BTT – GX. Công Chính

Sr Loan.rar

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây