TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng -Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Thứ tư - 28/06/2023 22:25 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   358
Giáo xứ Thổ Hoàng long trọng mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, còn được gọi là hai cột trụ của Hội Thánh, đồng thời cũng là bổn mạng của giới thanh trung niên và một ca đoàn trong giáo xứ.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ
 

TH 290623a

 

Hòa niềm vui cùng toàn thể Hội Thánh, Giáo xứ Thổ Hoàng long trọng mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, còn được gọi là hai cột trụ của Hội Thánh, đồng thời cũng là bổn mạng của giới thanh trung niên và một ca đoàn trong giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha quê hương GB Nguyễn Văn Huân,SVD.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Augustino đã giới thiu ý nghĩa lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là hai “cột trụ” của Hội Thánh, và giữa muôn vạn nẻo đường bấp bênh của cuộc đời, ngài mời gọi cộng đoàn hướng về hai thánh để noi gương mà thể hiện một lòng tin yêu son sắt với Chúa, với Hội Thánh, với các Đấng kế vị Thánh Phêrô và các Tông Đồ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Augustno đã mở đầu hình ảnh mưới mấy năm về trước khi anh em khắp mọi miền quy t về đại Chủng Viện, dù mỗi người một tính cách khác nhau, vùng miền khác nhau, nhưng đã sống cùng nhau, học tập cùng nhau, chan hòa cùng nhau với những khác biệt để làm việc, học tập hướng về một Thiên Chúa duy nhất.

Hướng về hai vị thánh là hai con người khác nhau từ cá tính đến thân thế nhưng có rất nhiều cái chung:

Cùng chung một ơn gọi, một niềm tin, cùng một lòng mến, cùng được đổi mới tên gọi để rồi cùng chung một sứ mạng từ Chúa Kitô.
Cùng chia sẻ một niềm tin, cùng thi hành một sứ mạng, để rồi cùng trở thành nền móng xây toà nhà Giáo hội.

Phêrô và Phaolô, hai con người khác biệt lại có những điểm tương đồng lạ lùng. Chúa Kitô đã nối những điểm tương đồng để tất cả được nên một ở trong Người. Thánh Phêrô, trước đây hèn nhát, sợ hãi, chối Chúa, về sau yêu Chúa nồng nàn thiết tha. Thánh Phaolô, trước kia ghét Chúa thậm tệ, sau này yêu Chúa trên hết mọi sự. Trước kia hai vị rất khác biệt, bây giờ cả hai nên một trong tình yêu Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha GB Nguyễn Văn Huân thay mặt cha quản xứ gởi lời chúc mừng ngày lễ tới Đoàn Thanh Trung Niên, ca đoàn, những người chọn hai thánh nhân làm bổn mạng, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong thánh lễ, hãy sống noi gương hai vị thánh để cùng sống hiệp nhất trong lời lời tuyên xưng, trong một tâm huyết nhiệt thành rao giảng để rồi mãi mãi hiệp nhất trong cùng một đức tin như hai thánh. Dù hai thánh có nhiều khác biệt về bản thân, về ơn gọi, về hướng truyền giáo, nhưng cả hai vị đã tạo nên sự hiệp nhất trong đa dạng, đã là khuôn vàng thước ngọc cho tinh thần hiệp nhất trong Giáo hội.

 

 

 

 

 

 

XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/CDArrC9Qs3c2Qosp9

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây