TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GK Phêrô (GX Thánh Tâm) mừng bổn mạng -2023

Thứ năm - 29/06/2023 09:21 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   473
Hôm nay, Giáo Hội hân hoan mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Hai vị thánh đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian.

Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) mừng bổn mạng -2023

 

Hôm nay, Giáo Hội hân hoan mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Hai vị thánh đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian. Thánh Phêrô, vị thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin và thiết lập Hội Thánh, một Hội Thánh nói lên sự duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi. Thánh Phaolô, vị tông đồ dân ngoại, là thầy và là sứ giả Tin Mừng cho muôn dân.

Hòa chung niềm vui ấy, vào lúc 17 giờ 30 ngày 29.6.2023, tại Nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột, Cha Giuse Trịnh Văn Hân -Quản xứ Giáo xứ Thánh Tâm, long trọng cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng Cha phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương, mừng bổn mạng Giáo khu Phêrô, và bổn mạng các tín hữu trong Giáo xứ nhận 2 thánh tông đồ làm quan thầy.

Đồng tế với ngài, có Cha phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương. Cùng về tham dự Thánh lễ mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý chức HĐGX, Quý chức các HĐGH, Ban đại diện các Giáo khu, các Hội đoàn, các Ban ngành, đoàn thể, các Ca đoàn, Nhạc đoàn, cộng đoàn Giáo khu Phêrô và cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm.

Sau bài Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 16, 13-19), Cha phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương chia sẻ về sự khác biệt của thánh Phêrô và Phaolô. Tuy vậy, các ngài đều có một điểm chung là hết lòng yêu mến Chúa, chọn Đức Kitô làm gia nghiệp và hăng say loan báo Tin Mừng bằng cả cuộc đời mình, đến chết để làm chứng cho Chúa. Cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn noi gương thánh Phêrô và Phaolô, khiêm hạ nhận ra ý Chúa, sống tinh thần hoán cải, tin tưởng phó thác vào Chúa, xứng đáng là Kitô hữu, mang Tin Mừng đến cho người khác.

Cuối lễ, Ông Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm đọc diễn văn chúc mừng bổn mạng Cha phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương, chúc mừng bổn mạng Giáo khu Phêrô và bổn mạng quý ông, quý anh nhận 2 thánh tông đồ làm quan thầy. Trong bài diễn văn, Ông tuyên dương Giáo khu Phêrô đã có những hoạt động xây dựng phát triển Giáo khu ngày một thăng tiến. Đặc biệt là công tác thăm hỏi bệnh nhân, đọc kinh liên gia hàng tuần, Giáo khu đã duy trì và thực hiện liên tục, mang lại sự hiệp nhất trong Giáo khu và nguồn an ủi, niềm tin cho các bệnh nhân.

Ông Giuse Vũ Quý Hảo -Tân Trưởng ban Đại diện, thay mặt cộng đoàn Giáo khu Phêrô cám ơn Cha Quản xứ, Cha Phó, quý Tu sĩ, quý chức HĐGX, quý chức BHGH, quý chức đại diện các Giáo khu cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ đã đồng hành, nâng đỡ Giáo khu Phêrô suốt 49 năm qua và đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo khu nhân ngày lễ kính thánh Phêrô, bổn mạng.

Sau Thánh lễ, Giáo khu Phêrô chụp hình lưu niệm với Cha chủ tế, Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý Chức và ra về trong niềm vui hoan lạc, bình an.

Được biết, nhân dịp mừng lễ bổn mạng, năm nay, Giáo khu Phêrô sẽ tổ chức hành hương Đức Mẹ Núi Cúi và Đức Mẹ Tà Pao. Cầu chúc chuyến hành hương được thuận lợi, mang lại nhiều ân sủng, niềm vui và sức sống mới cho các tín hữu. Nhờ lòng nhân ái của Mẹ Maria và bàn tay phù trợ của Thánh quan thầy, Giáo khu Phêrô sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong công tác mục vụ, truyền giáo và hoạt động thăm viếng bệnh nhân,… Xin cho các tín hữu của giáo khu, noi gương Thánh bổn mạng, kiên vững trong đức tin, hăng hái loan báo Tin Mừng, mang yêu thương và Lòng Thương Xót của Chúa đến cho muôn người.

 

 

 








 
 
 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây