TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Viên đá đầu tiên Toà Sứ thần tại Nam Sudan

Thứ sáu - 08/07/2022 07:40 | Tác giả bài viết: |   460
Chiều ngày 7/7/2022, trước sự hiện diện của các nhà chức trách dân sự và tôn giáo của Nam Sudan, Đức Hồng y Pietro Parolin đã làm phép viên đá đầu tiên của Tòa Sứ thần Toà Thánh mới
Viên đá đầu tiên Toà Sứ thần tại Nam Sudan

ĐHY Parolin làm phép viên đá đầu tiên của Toà Sứ thần tại Nam Sudan

Chiều ngày 7/7/2022, trước sự hiện diện của các nhà chức trách dân sự và tôn giáo của Nam Sudan, Đức Hồng y Pietro Parolin đã làm phép viên đá đầu tiên của Tòa Sứ thần Toà Thánh mới - cơ quan đại diện cho Đức Thánh Cha - ở thủ đô nước này.

Hiện tại Tòa Sứ thần ở Nam Sudan đang được đặt tại một tòa nhà ở Juba, do một cá nhân sở hữu và cho thuê. Toà Sứ thần mới, được kiến​​ trúc sư người Ý Pasquale Gandolfi thiết kế, sẽ được xây dựng ở phía bắc Juba, trong một khu đất rộng bên cạnh chủng viện do Hội đồng Giám mục tặng.

Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh nói rằng đây là "món quà của Thiên Chúa" giúp củng cố mối quan hệ giữa Tòa thánh và Nam Sudan, nhưng ngài nhấn mạnh, trên tất cả, nó là "tình yêu của Đức Giáo hoàng" dành cho đất nước này, nơi ngài sẽ sớm viếng thăm.

Tăng cường sự hiệp thông

Ngài cho biết, "Vai trò của Toà Sứ thần là tăng cường sự hiệp thông giữa Đức Giáo hoàng và các giám mục và các Giáo hội địa phương, do đó thúc đẩy mối quan hệ, thúc đẩy sự dấn thân vì hòa bình, phát triển, hạnh phúc của người dân ở đất nước có Toà Sứ thần." Ngài xin những người có mặt cầu nguyện để dự án này sớm thành hiện thực. “

Toà Sứ thần - nhà cầu nguyện

Về phần mình, Đức cha Hubertus Matheus Maria van Megen, Sứ thần Toà Thánh tại Nam Sudan và đang cư trú tại Nairobi, nói về "một ngày lịch sử đối với sự hiện diện của Giáo hội Công giáo ở Nam Sudan". Ngài nói: "Đây không chỉ là một cơ quan đại diện ngoại giao, mà còn muốn trở thành nhà của Chúa. Tất cả những người sống và làm việc ở đây sẽ cầu nguyện cách đặc biệt xin sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần."

Tình yêu của Giáo hội đối với Nam Sudan

Ngài nói thêm: "Vai trò của Sứ thần sẽ là đảm bảo rằng các thành viên sẽ không bao giờ thiếu sự ủng hộ của Người đứng đầu là Chúa Kitô, được đại diện bởi Đức Thánh Cha Phanxicô vào thời điểm đặc biệt này trong lịch sử ... Toà Sứ thần này, do đó, là sự thể hiện tình yêu của Giáo hội hoàn vũ đối với Giáo hội ở Nam Sudan, sự diễn tả tình thương của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với người dân Nam Sudan."

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây