TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Thứ tư - 28/06/2023 20:07 |   10396
Vào lúc 05g00, thứ Tư ngày 29.06.2023, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng mừng kính Đại lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ -bổn mạng Giáo xứ

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: LỄ THÁNH PHÊRÔ & PHAOLÔ TÔNG ĐỒ -BỔN MẠNG GIÁO XỨ

 

“Anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Mt 16, 18).

Hòa cùng niềm vui với Giáo hội hoàn cầu và Giáo hội Việt Nam, trong tâm tình tri ân, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vào lúc 05g00, thứ Tư ngày 29.06.2023, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng mừng kính Đại lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ -bổn mạng Giáo xứ; bổn mạng quý ông, quý anh nhận hai thánh làm quan thầy.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse chủ tế. Cùng dâng lễ có cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi, cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng các anh em trong giáo xứ, và dâng lời cầu nguyện cho 2 Cha (nguyên Phó Xứ): Cha Phêrô Phạm Bá Huỳnh, Cha Phaolô Mai Văn Nam và các anh em đã chọn Thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Cha cố Antôn Trương Trọng Tài (nguyên chánh xứ tiên khởi), các thân nhân, các tín hữu đã qua đời.

Sơ lược tiểu sử của hai vị Thánh: với cá tính hoàn toàn khác nhau, trong thời buổi khó khăn ban đầu của Hội Thánh, hai Ngài đã để lại dấu ấn hết sức ấn tượng. Mãi cho đến hôm nay, hơn hai ngàn năm thăng trầm, những tín lý sâu xa đó vẫn luôn đồng hành trong niềm tin vào Đấng Phục Sinh trên khắp địa cầu. Niềm xác tín say mê Đức Ki-tô nơi hai vị tông đồ cũng là động lực khiến các ngài hăng say rao giảng Tin Mừng không mệt mỏi và sức mạnh khiến các ngài dũng cảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho lời mình rao giảng. Bạn được Chúa yêu thương ban ơn đức tin, trở thành chi thể của Hội Thánh, vốn được xây trên máu của các thánh Tông Đồ và Tử Đạo. Cùng với nhận thức đó, bạn hãy mạnh dạn sống niềm tin và lòng trung tín của mình.

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Nguyện xin hai đấng, nhờ lời chuyển cầu của các Ngài, xin Chúa ban muôn ơn lành trên Giáo xứ chúng con, cùng các gia đình trong Giáo xứ Phúc Lộc và cũng như quý Ông, quý anh em nhận các Ngài làm quan thầy. Xin cho hết thảy cộng đoàn luôn biết noi gương các Thánh nhân sẵn sàng làm chứng nhân đức tin, và chung tay xây dựng Hội Thánh Chúa mọi nơi mọi lúc trong cuộc sống của mỗi người chúng con.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha Xứ, Cha phó Xứ, cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, quý Sơ, Quý Thầy, các anh chị em Ca đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo Xứ...

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây